Home » Phân tích kỹ thuật ngày 6/12: SPX, DXY, BTC, ETH, BNB, XRP, ADA, DOGE, MATIC, DOT

Phân tích kỹ thuật ngày 6/12: SPX, DXY, BTC, ETH, BNB, XRP, ADA, DOGE, MATIC, DOT

by Coingonews

Đây là tháng cuối cùng của năm và các nhà phân tích đã đưa ra dự đoán của họ cho năm tới. Trong một lưu ý cho các nhà đầu tư, Standard Chartered gợi ý rằng “Những bất ngờ của thị trường tài chính năm 2023” sẽ bao gồm việc Bitcoin (BTC) giảm xuống $5.000 vào một thời điểm nào đó trong năm. Sự sụt giảm sẽ được kích hoạt bởi một cuộc khủng hoảng thanh khoản, có thể dẫn đến nhiều vụ phá sản hơn và làm giảm niềm tin của nhà đầu tư vào lĩnh vực tiền điện tử.

Nếu cảm thấy điều này là cực đoan, nhà đầu tư mạo hiểm Tim Draper đã đi theo hướng ngược lại khi dự đoán rằng Bitcoin có thể tăng vọt lên $250.000 vào giữa năm 2023. Trong khi nói chuyện với CNBC, Draper nói rằng đợt tăng giá lớn của Bitcoin có thể được thúc đẩy bởi sự tham gia ngày càng tăng từ phụ nữ, người kiểm soát một phần lớn chi tiêu bán lẻ.

Trong ngắn hạn, các nhà phân tích vẫn chia rẽ về triển vọng của Bitcoin. Trong khi một số nhà phân tích kỳ vọng đợt phục hồi vào dịp Giáng sinh sẽ đẩy Bitcoin lên tới $19.000, thì những người khác lại không lạc quan như vậy.

Chỉ số S&P 500 (SPX) có thể ghi nhận lợi nhuận trong thời gian tới không? Chỉ số đô la Mỹ (DXY) đã chín muồi để phục hồi chưa. Hai chỉ số này sẽ tác động đến tiền điện tử như thế nào? Hãy nghiên cứu các biểu đồ để tìm hiểu.

Phân tích kỹ thuật SPX

Chỉ số S&P 500 đã tăng trở lại từ đường EMA 20 ngày (3.967) vào ngày 30 tháng 11, cho thấy phe bò tiếp tục coi mức giảm là một cơ hội mua.

ngay-6-12-phan-tich

Biểu đồ SPX hàng ngày | Nguồn: TradingView

Giá đã đạt đến đường xu hướng giảm vào ngày 1 tháng 12 nhưng phe bò đã không thể vượt qua ngưỡng kháng cự này. Điều này cho thấy rằng đường xu hướng giảm có khả năng đóng vai trò là ngưỡng kháng cự đáng gờm. Giá có thể dao động giữa đường xu hướng giảm và đường EMA 20 ngày trong vài ngày.

Đường EMA 20 ngày dốc lên và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nằm trong vùng tích cực cho thấy con đường ít trở ngại nhất là đi lên.

Nếu giá đóng cửa trên đường xu hướng giảm, thì đà tăng có thể mạnh hơn và chỉ số có thể tăng lên 4.300.

Quan điểm tích cực này có thể bị vô hiệu trong thời gian tới nếu giá giảm và phá vỡ xuống dưới đường EMA 20 ngày. Điều đó có thể kéo chỉ số về đường SMA 50 ngày (3.818).

Phân tích kỹ thuật DXY

Đợt tăng nhẹ của chỉ số đô la Mỹ (DXY) đã kết thúc tại đường EMA 20 ngày (107) vào ngày 30 tháng 11. Điều này cho thấy tâm lý đã chuyển sang xu hướng giảm và các trader đang bán ra tại đường EMA 20 ngày.

Biểu đồ DXY hàng ngày | Nguồn: TradingView

Phe gấu đã kéo giá xuống dưới mức hỗ trợ mạnh 105 vào ngày 1 tháng 12 và cản trở những nỗ lực của phe bò nhằm đẩy giá trở lại trên 105 vào ngày 2 tháng 12. Mặc dù các đường trung bình động dốc xuống và chỉ số RSI nằm trong vùng tiêu cực cho thấy lợi thế dành cho phe gấu, nhưng họ không thể tận dụng sự cố và tiếp tục xu hướng giảm.

Người mua đã đẩy giá trở lại trên 105 vào ngày 5 tháng 12. Nếu phe bò duy trì giá trên mức này, chỉ số có thể tăng lên đường EMA 20 ngày. Mức này có thể hoạt động như kháng cự một lần nữa nhưng nếu phe bò đẩy giá lên trên nó, chỉ số có thể tăng lên 108.

Phân tích kỹ thuật BTC

Sau khi giao dịch gần đường EMA 20 ($16.979) trong bốn ngày qua, Bitcoin đã cố gắng tăng cao hơn vào ngày 5 tháng 12. Tuy nhiên, bấc dài trên thanh nến trong ngày cho thấy các trader nên bán ở các mức cao hơn.

ngay-6-12-phan-tich

Biểu đồ BTC/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Phe gấu dự kiến sẽ bảo vệ vùng trên cao giữa $17.622 và SMA 50 ngày ($18.223) một cách mạnh mẽ. Nếu giá giảm xuống từ vùng này nhưng không phá vỡ xuống dưới đường EMA 20 ngày, điều đó cho thấy rằng các trader đang mua vào khi giảm. Nó có thể làm tăng khả năng tăng giá tới $20.000 và cao hơn tới $21.500.

Ngoài ra, nếu giá giảm từ ngưỡng kháng cự trên cao và giảm mạnh xuống dưới đường EMA 20 ngày, thì điều đó cho thấy rằng cặp BTC/USDT có thể duy trì giới hạn phạm vi trong khoảng từ $15.476 đến $18.200 thêm một vài ngày.

Phân tích kỹ thuật ETH

Phe gấu đã cố gắng nhấn chìm Ether (ETH) trở lại dưới đường EMA 20 ngày ($1.251) vào ngày 3 tháng 12 nhưng phe bò đã giữ vững lập trường của họ. Điều này cho thấy rằng người mua đang tích cực bảo vệ đường EMA 20 ngày.

Biểu đồ ETH/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày đã bắt đầu dốc lên và chỉ số RSI nằm ngay trên điểm giữa, cho thấy phe bò có lợi thế hơn một chút. Điều này cải thiện triển vọng bứt phá lên trên đường SMA 50 ngày ($1.334).

Nếu nó xảy ra, cặp ETH/USDT có thể lấy đà và tăng đến đường kháng cự của kênh giảm dần, đây có thể đóng vai trò là rào cản chính.

Mặt khác, việc phá vỡ và đóng cửa dưới $1.236 có thể gợi ý rằng phe gấu đang quay trở lại. Sau đó, cặp tiền có thể trượt xuống mức $1.150.

Phân tích kỹ thuật BNB

Binance Coin (BNB) đã được giao dịch gần các đường trung bình động trong ba ngày qua. Điều này cho thấy một cuộc đấu tranh khốc liệt giữa phe bò và phe gấu để giành thế thượng phong.

ngay-6-12-phan-tich

Biểu đồ BNB/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đi ngang và chỉ số RSI gần điểm giữa không mang lại lợi thế rõ ràng cho phe bò hay phe gấu. Người mua sẽ phải đẩy và duy trì mức giá trên $300 để biểu thị sức mạnh. Sau đó, cặp BNB/USDT có thể tăng lên $318 và cao hơn tới $338.

Ngược lại, nếu giá giảm và phá vỡ xuống dưới $285, lực bán có thể tăng lên và cặp tiền này có thể giảm xuống còn $275. Có một hỗ trợ nhỏ ở cấp độ này nhưng nếu nó không được giữ, sự suy giảm có thể kéo dài đến hỗ trợ quan trọng ở $250.

Phân tích kỹ thuật XRP

Giá Ripple (XRP) đã bị ngưỡng kháng cự $0,41 từ chối nhưng cố gắng đang tìm kiếm hỗ trợ tại đường xu hướng tăng. Hành động giá trong vài ngày qua đã hình thành nên một tam giác tăng dần, mô hình này sẽ hoàn thành khi giá bứt phá và đóng cửa trên $0,41.

ngay-6-12-phan-tich

Biểu đồ XRP/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu điều đó xảy ra, nó sẽ gợi ý khả năng đảo ngược xu hướng và cặp XRP/USDT có thể bắt đầu tăng lên $0,45 và cao hơn tới $0,51.

Ngoài ra, nếu giá giảm và phá vỡ xuống dưới đường xu hướng tăng, nó sẽ làm mất hiệu lực thiết lập tăng giá. Điều đó có thể đẩy giá xuống $0,37 và sau đó là $0,34. Một động thái như vậy sẽ gợi ý rằng cặp tiền có thể kéo dài thời gian lưu trú trong phạm vi rộng từ $0,30 đến $0,41 thêm vài ngày nữa.

Đường EMA 20 ngày đi ngang và chỉ số RSI gần điểm giữa cũng cho thấy sự hợp nhất trong thời gian tới.

Phân tích kỹ thuật ADA

Cardano (ADA) đã nhích lên trên đường EMA 20 ngày ($0,32) vào ngày 5 tháng 12 nhưng phe bò không thể duy trì mức cao hơn. Điều này cho thấy rằng phe gấu đang bán ra trên các đợt phục hồi cứu trợ.

ngay-6-12-phan-tich

Biểu đồ ADA/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Để sự phục hồi mạnh hơn nữa, phe bò sẽ phải duy trì giá trên đường EMA 20 ngày. Sau đó, cặp ADA/USDT có thể tăng lên đường SMA 50 ngày ($0,35) và cao hơn tới đường xu hướng giảm. Mức này có thể cung cấp kháng cự mạnh cho phe bò.

Đường EMA 20 ngày đi ngang và chỉ số RSI nằm ngay dưới điểm giữa, cho thấy một hành động giới hạn phạm vi trong thời gian tới. Phe gấu sẽ phải đẩy giá xuống dưới $0,29 để báo hiệu sự nối lại của xu hướng giảm.

Phân tích kỹ thuật DOGE

Đợt phục hồi đã đẩy Dogecoin (DOGE) lên trên mức Fib thoái lui 38,2% ở $0,10 và đạt gần mức Fib thoái lui 50% ở $0,11.

Biểu đồ DOGE/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Bấc dài trên thanh nến ngày 5 tháng 12 cho thấy phe gấu đang bảo vệ vùng giữa mức Fib thoái lui 50% ở $0,11 và mức Fib thoái lui 61,8% ở $0,13. Ngưỡng hỗ trợ đầu tiên cần lưu ý về mặt giảm giá là đường EMA 20 ngày ($0,09).

Sự phục hồi mạnh mẽ từ mức này sẽ cho thấy rằng các mức thấp hơn đang thu hút người mua và điều đó có thể làm tăng khả năng phục hồi tới $0,13. Sau đó, cặp tiền có thể hoàn thành mức thoái lui 100% và tăng lên $0,16.

Quan điểm tăng giá này có thể bị vô hiệu nếu giá giảm và phá vỡ xuống dưới các đường trung bình động.

Phân tích kỹ thuật MATIC

Polygon (MATIC) đã bật lên từ đường EMA 20 ngày ($0,90) vào ngày 4 tháng 12, cho thấy phe bò đang cố gắng chuyển mức này thành hỗ trợ.

ngay-6-12-phan-tich

Biểu đồ MATIC/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày đã bắt đầu dốc lên và chỉ số RSI nằm ngay trên điểm giữa, cho thấy người mua có lợi thế hơn một chút. Có một mức kháng cự nhỏ ở $0,97 nhưng nó có khả năng bị vượt qua. Sau đó, cặp MATIC/USDT có thể tăng lên $1,05, nơi phe gấu sẽ cố gắng ngăn chặn sự phục hồi.

Nếu giá giảm từ $1,05, thì cặp tiền này có thể giảm xuống đường EMA 20 ngày. Một cú bật lên mạnh mẽ từ nó có thể cải thiện cơ hội bứt phá lên trên $1,05. Ngược lại, việc phá vỡ xuống dưới các đường trung bình động có thể mở đường cho sự sụt giảm xuống đường xu hướng tăng.

Phân tích kỹ thuật DOT

Polkadot (DOT) đã bứt phá lên trên đường EMA 20 ngày ($5,54) vào ngày 2 tháng 12 và phe bò đã bảo vệ thành công việc kiểm tra lại vào ngày 3 tháng 12. Người mua đã cố gắng đẩy giá lên đường SMA 50 ngày ($5,92) vào ngày 5 tháng 12 nhưng gặp phải sự kháng cự mạnh ở các mức cao hơn.

ngay-6-12-phan-tich

Biểu đồ DOT/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày đã đi ngang và chỉ số RSI đã tăng lên điểm giữa, cho thấy đà giảm đang yếu đi. Điều này làm tăng khả năng bứt phá lên trên đường SMA 50 ngày. Nếu mức này được chinh phục, cặp DOT/USDT có thể tăng lên đường xu hướng giảm. Mức này có thể đóng vai trò là một trở ngại lớn đối với phe bò.

Mặt khác, nếu giá giảm và trượt xuống dưới đường EMA 20 ngày, cặp tiền này có thể giảm xuống còn $5,30 và sau đó là $5.

Nguồn: tapchibitcoin

Related Posts

Leave a Comment

@2022 All Right Reserved.