Home » USDT của Tether hiện được chấp nhận để thanh toán an sinh xã hội ở Philippines

USDT của Tether hiện được chấp nhận để thanh toán an sinh xã hội ở Philippines

by Coingonews

Tether vừa qua đã giới thiệu một lựa chọn thanh toán mới cho người dân Philippines. Cho phép họ thanh toán các khoản trong hệ thống an sinh xã hội (SSS) bằng cách sử dụng USDT của Tether.

SSS là một chương trình bảo hiểm xã hội do nhà nước điều hành. Nhằm hỗ trợ người lao động ở cả khu vực chính thức và phi chính thức. SSS là một chương trình bắt buộc nhằm cung cấp hỗ trợ tài chính trong lúc khó khăn. Và hiện đang quản lý hai chương trình chính. Bao gồm chương trình an sinh xã hội và chương trình bồi thường cho nhân viên.

Hợp tác với Uquid để kích hoạt thanh toán USDT của Tether ở Philippines

Tether đã hợp tác với Uquid, một công ty về cơ sở hạ tầng và mua sắm Web3 nổi tiếng, Để tạo điều kiện thanh toán USDT cho các khoản đóng SSS trên chuỗi khối TON.

Uquid được biết đến với nền tảng cơ sở hạ tầng thương mại phi tập trung. Nó sử dụng công nghệ blockchain và tài chính phi tập trung. Để cung cấp các lựa chọn thanh toán bằng tiền điện tử. Với hơn 260 triệu cơ sở người dùng trên nhiều thị trường khác nhau. Uquid có vị thế tốt để thúc đẩy áp dụng tiền điện tử trong các giao dịch hàng ngày.

Điều đáng chú ý là nhu cầu về stablecoin đã tăng lên trong những năm gần đây. Điều này cho thấy mọi người đang áp dụng tiền điện tử rộng rãi hơn. Đặc biệt, stablecoin đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự chấp thuận rộng rãi.

Stablecoin ban đầu phục vụ như một công cụ tăng cường cho các sàn giao dịch tập trung. Giờ đây trở thành nhà cung cấp quan trọng ở cả thị trường tập trung và phi tập trung.

USDT của Tether – thanh toán gần như lập tức với chi phí thấp

Những người ủng hộ stablecoin đều cho rằng. Các giao dịch với stablecoin gần như tức thời và chi phí thấp. Giúp chúng trở thành một đơn vị lý tưởng để phá vỡ lĩnh vực thanh toán.

Với những nỗ lực tận dụng stablecoin, PayPal vào năm ngoái đã giới thiệu stablecoin PYUSD. Để hỗ trợ chuyển khoản tức thời với chi phí thấp trong cơ sở hạ tầng thanh toán của mình.

Tương tự, Stripe đã thông báo vào ngày 25 tháng 4 rằng. Họ cho phép các thương nhân trên nền tảng của mình sử dùng stablecoin để giao dịch trực tuyến. Công ty đang bắt đầu với stablecoin USDC trên các chuỗi khối Solana, Ethereum và Polygon.

Ngoài ra, stablecoin đang có sức hút đối với các khoản thanh toán xuyên biên giới ở cấp tổ chức. Càng làm nổi bật tiềm năng cách mạng hóa các hệ thống tài chính truyền thống. Gần đây, PayPal đã công bố một tính năng thú vị. Cho phép người dùng chuyển đổi stablecoin PYUSD trong PayPal được liên kết sang USD. Và sử dụng nó để gửi tiền cho người nhận ở 160 quốc gia trên toàn cầu.

Lượng stablecoin của nhà đầu tư đang sụt giảm

Như báo cáo, tỷ lệ nắm giữ stablecoin của các nhà đầu tư là tổ chức và bán lẻ đã giảm từ 50,2% trong tháng 12 xuống 42,8% trong tháng 5.

Mặt khác, Bitcoin tiếp tục là tài sản đơn lẻ lớn nhất được nắm giữ. Chiếm 26% tổng tài sản trong các loại tiền điện tử hàng đầu tính đến tháng 5 năm 2024. Các nhà giao dịch bán lẻ, tương tự các tổ chức. Tiếp tục thể hiện sự ưa thích đối với BTC hơn ETH. Bất chấp những dấu hiệu lạc quan đến từ ETH Spot ETF.

Tuy nhiên, vị thế của các nhà đầu tư là tổ chức đối với BTC và ETH tập trung hơn. So với vị thế của các nhà giao dịch bán lẻ. Với tỷ lệ nắm giữ lần lượt là 39,4% và 20,9% tính đến tháng 5 năm nay.

Sau sự chấp thuận của SEC đối với Bitcoin Spot ETF vào tháng 1 năm 2024. Lượng Bitcoin nắm giữ của các tổ chức đã liên tục tăng lên. Trong khi vị thế Ether của họ lại giảm đáng kinh ngạc.

Điều này cho thấy các tổ chức xem Bitcoin là lựa chọn hấp dẫn hơn. Có thể do lo ngại về việc Ether Spot ETF không bao gồm phần thưởng đặt cược.

Ngược lại, các nhà giao dịch bán lẻ đã thể hiện khả năng xác định thời điểm thị trường trong đợt điều chỉnh từ tháng 3 đến tháng 4 năm 2024.

Đọc thêm các bài viết liên quan:

Còn bạn, bạn nghĩ sao về hình thức thanh toán bằng stablecoin cho các khoản hệ thống an sinh xã hội? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với Coingonews trong phần bình luận bên dưới.

Theo dõi Coingonews để cập nhật nhanh kiến thức và tin tức về thị trường đầu tư và crypto nhé.

Coingonews – Trang tin tức tiền điện tử hàng đầu, đưa bạn đến với thế giới của công nghệ blockchain và tiền kỹ thuật số, giúp bạn cập nhật thông tin cũng như phân tích thị trường một cách chính xác và nhanh chóng.

🌐Visit website: https://coingonews.com/

🔷Telegram:  https://t.me/coingonewsofficial

Related Posts

Leave a Comment

@2022 All Right Reserved.