Home » Fed công bố lãi suất 0.25%, Bitcoin vượt mốc 24000 USD, thị trường phủ xanh

Fed công bố lãi suất 0.25%, Bitcoin vượt mốc 24000 USD, thị trường phủ xanh

by Coingonews

Sau cuộc họp FOMC diễn ra lúc 2h sáng ngày 02/02/2023, với công bố lãi suất 25 điểm và dấu hiệu hạ nhiệt từ Fed, thị trường phản ứng tích cực, vốn hóa tăng hơn 40 tỷ USD chỉ trong vài giờ.

Thị trường phản ứng với tin tức từ Fed

Thị trường tiền điện tử đã trải qua một năm 2022 đầy giông bão khi bị ảnh hưởng bởi những chính sách diều hâu từ Fed và những sự sụp đổ trong ngành. Từ đầu tháng 1/2023 đến nay, thị trường đã hoạt động có phần tích cực trở lại khi BTC đóng nến tháng với mức tăng gần 40%.

Rạng sáng ngày 02/02, với mức lãi suất tăng 0.25% như kỳ vọng và những nhận xét ôn hòa từ Chủ tịch Fed Jerome Powell, các tài sản rủi ro, bao gồm cả cổ phiếu, tăng mạnh khi Powell thừa nhận rằng ngân hàng trung ương đã đạt được tiến bộ trong cuộc chiến chống lạm phát và nói rằng “quá trình giảm lạm phát đã bắt đầu”.

Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đang được giao dịch quanh vùng 24.000 USD với mức tăng hơn 3,5%, các altcoin cũng được dịp tăng mạnh. 

https://coin360.com/widget/map?utm_source=embed_map

Toàn cảnh thị trường ngày 02/02 – Nguồn: Coin360

Tuy nhiên, trong tuyên bố của mình, Chủ tịch Fed cũng nói rằng việc tăng lãi suất liên tục vẫn là cần thiết và một vài đợt tăng lãi suất nữa có thể sẽ xảy ra trong tương lai. Fed chưa có ý định nới lỏng các điều kiện tài chính quá lớn vì điều này sẽ khiến họ gặp khó khăn trong việc đưa lạm phát về mức 2% như đã đề ra. Ông Powell cho biết, “trọng tâm của Fed là vào các xu hướng kinh tế dài hạn, chứ không phải các động thái thị trường ngắn hạn.”

Vốn hóa thị trường tăng hơn 40 tỷ USD vài giờ sau bài phát biểu của Fed

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã tăng gần 4% sau bài phát biểu của ông Jerome Powell, trong đó ông cho rằng quá trình giảm lạm phát của nền kinh tế đã bắt đầu. Powell phát biểu trong cuộc họp báo FOMC ngay sau khi công bố lãi suất liên bang tăng lãi suất 0,25%.

“Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên chúng ta có thể nói rằng quá trình giảm lạm phát đã bắt đầu, chúng ta có thể thấy rõ điều này thông qua giá cả hàng hóa,”

Sau những phát biểu có phần nhẹ nhàng hơn những gì đã làm trong năm 2022 của Chủ tịch Powell, thị trường tiền điện tử đã chứng kiến mức vốn hóa thị trường tăng hơn 40 tỷ USD trong vài giờ sau thông báo.

Vốn hóa thị trường trong hai ngày 01/02 và 02/02 – Nguồn Coinmarketcap

Vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu hiện ở mức 1,09 nghìn tỷ USD, tăng 3,88% so với ngày 01/02, theo số liệu mới nhất từ Coinmarketcap.

VIC Crypto tổng hợp

Nguồn: Vic

Related Posts

Leave a Comment

@2022 All Right Reserved.