Home » Elon Musk kêu gọi tái cơ cấu các cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ, bao gồm cả SEC?

Elon Musk kêu gọi tái cơ cấu các cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ, bao gồm cả SEC?

by Coingonews

Elon Musk đã kêu gọi “đại tu toàn diện” các cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC). Ông đưa ra lời kêu gọi này sau khi SEC đã ra lệnh ông phải làm chứng về việc mua lại nền tảng truyền thông xã hội Twitter, hiện được gọi là X.

Trả lời một người dùng trên Twitter, Elon Musk viết: “Cần phải có một cuộc rà soát toàn diện các cơ quan này, cùng với một ủy ban thực hiện hành động trừng phạt đối với những cá nhân đã lạm dụng quyền lực pháp lý của họ để thu lợi cá nhân và chính trị.”

Một người dùng khác hỏi ông: “Điều đó có bao giờ xảy ra không?” Ông tỷ phú trả lời: “Tôi ước tính xác suất là 100%.”

Hôm thứ Năm, SEC thông báo rằng họ đã đệ trình trát đòi hầu tòa để thực thi hành động chống lại Elon Musk. Cơ quan quản lý đang xin lệnh của tòa án buộc ông chủ Tesla phải tham dự phiên điều tra liên quan đến việc ông mua Twitter. Điều này không phải là lần đầu tiên SEC kiện ông Musk. Năm 2018, cơ quan quản lý chứng khoán đã kiện ông vì tội gian lận chứng khoán sau khi ông cố gắng tư nhân hóa Tesla. Musk đã đạt được thỏa thuận với SEC, dẫn đến việc cả ông và Tesla đều phải trả số tiền phạt 20 triệu USD. Ngoài ra, tỷ phú này còn đồng ý từ chức chủ tịch hội đồng quản trị của Tesla.

Elon Musk thường xuyên thể hiện sự không đồng tình với SEC. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 12 năm 2013 với chương trình “60 Minutes”, ông nói rằng ông tuân thủ thỏa thuận dàn xếp với SEC vì tôn trọng hệ thống tư pháp, nhưng ông không tôn trọng chính cơ quan này.

Một số nhà lập pháp Hoa Kỳ đã kêu gọi cải tổ SEC. Nghị sĩ Warren Davidson (R-OH) đã đề xuất Đạo luật Ổn định SEC. Nghị sĩ này giải thích rằng đạo luật này sẽ loại bỏ vai trò của chủ tịch SEC và bổ sung thêm ủy viên thứ sáu, để không có quá ba người từ bất kỳ đảng chính trị nào. Hơn nữa, nhiều người đã dự đoán một sự thay đổi tiềm tàng trong SEC nếu một tổng thống thuộc Đảng Cộng hòa được bầu, trong đó có cựu giám đốc thực thi internet của SEC, John Reed Stark.

Coingonews – Trang tin tức tiền điện tử hàng đầu, đưa bạn đến với thế giới của công nghệ blockchain và tiền kỹ thuật số, giúp bạn cập nhật thông tin cũng như phân tích thị trường một cách chính xác và nhanh chóng.
🌐Visit website: https://coingonews.com/
🔷Telegram: https://t.me/coingonews

Related Posts

Leave a Comment

@2022 All Right Reserved.