Home » 400 máy ATM Bitcoin ngừng hoạt động trong 60 ngày đầu năm 2023

400 máy ATM Bitcoin ngừng hoạt động trong 60 ngày đầu năm 2023

by Coingonews

Tình trạng hơn 400 máy ATM Bitcoin ngừng hoạt động trong vòng chưa đầy 60 ngày gần đây đang gây ra nhiều lo ngại cho cộng đồng tiền điện tử. Những máy ATM này được xem là một phần quan trọng trong hệ thống cơ sở hạ tầng để thúc đẩy việc sử dụng tiền điện tử. Tuy nhiên, trong 2 tháng đầu năm 2023, số lượng máy ATM tiền điện tử trên toàn cầu đã giảm tới 412 chiếc.

Trong suốt những năm qua, số lượng máy ATM tiền điện tử duy trì quỹ đạo tăng ổn định và phục vụ hàng triệu người dùng trên toàn thế giới để chuyển đổi liền mạch tiền điện tử thành fiat. Trong hơn một năm, từ tháng 12/2020 đến tháng 1/2022, hơn 1.000 máy ATM tiền điện tử và Bitcoin được lắp đặt mỗi tháng. Tuy nhiên, sự giảm giá mạnh của thị trường đã có tác động đáng kể đến sự tăng trưởng của nó.

Tháng 9/2022 đã chứng kiến lần đầu tiên trong lịch sử tổng số máy ATM tiền điện tử giảm ròng. Và trong năm 2023, sự giảm số lượng máy ATM tiếp tục tiếp diễn ra khi tổng số lượt lắp đặt giảm trong 2 tháng liên tiếp.

Số lượng máy ATM Bitcoin giảm mạnh gây ra sự lo lắng cho người dùng tiền điện tử

Vào tháng 1/2023, mạng lưới ATM toàn cầu đã loại bỏ 289 máy và giảm thêm 123 máy vào tháng 2. Nguyên nhân ban đầu của sự giảm số lượng máy ATM là căng thẳng địa chính trị, tổn thất doanh thu và thị trường giảm giá kéo dài. Tuy nhiên, hiện nay các nhà cung cấp dịch vụ đang thử nghiệm các giải pháp thay thế rẻ hơn cho hoạt động tương tự.

Gần đây, nhà cung cấp ATM Bitcoin Depot đã chuyển đổi 7.000 máy vật lý sang phần mềm BitAccess. Động thái này giúp giảm chi phí hoạt động liên quan đến phí cấp phép phần mềm, tương đương 3 triệu đô la hàng năm.

Ngoài ra, gã khổng lồ thanh toán Mastercard đã hợp tác với Binance để ra mắt thẻ thanh toán tiền điện tử tại các nước Mỹ Latinh.

Trong khi đó, một số chuyên gia cho rằng việc giảm số lượng ATM tiền điện tử hoạt động có thể phần nào liên quan đến sự biến động của giá Bitcoin trong thời gian gần đây. Theo đó, việc giảm giá Bitcoin đã khiến cho nhiều nhà đầu tư và người dùng mất niềm tin vào thị trường tiền điện tử, đồng thời cũng khiến cho nhiều doanh nghiệp và tổ chức có liên quan đến tiền điện tử gặp khó khăn về tài chính và hoạt động.

Những giải pháp thay thế máy ATM Bitcoin đang được triển khai để tiết kiệm chi phí

Tuy nhiên, những giải pháp thay thế rẻ hơn và hiệu quả hơn cho hoạt động ATM tiền điện tử đang được nhiều nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm và triển khai. Ngoài việc chuyển đổi sang phần mềm, một số nhà cung cấp dịch vụ còn đang xem xét việc triển khai các hình thức thanh toán tiền điện tử khác như thẻ thanh toán tiền điện tử để thu hút người dùng và duy trì hoạt động kinh doanh. 

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang dần chuyển sang hướng số hóa và tiền điện tử đang ngày càng được chấp nhận rộng rãi hơn, việc tìm ra giải pháp thay thế cho hoạt động ATM tiền điện tử là rất cần thiết. Các chuyên gia cho rằng, trong tương lai gần, tiền điện tử sẽ trở thành một phương tiện thanh toán chính thức và phổ biến, và các hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền điện tử sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, đặc biệt là trong lĩnh vực thanh toán và giao dịch tài chính.

Coingonews – Trang tin tức tiền điện tử hàng đầu, đưa bạn đến với thế giới của công nghệ blockchain và tiền kỹ thuật số, giúp bạn cập nhật thông tin cũng như phân tích thị trường một cách chính xác và nhanh chóng.
🌐Visit website: https://coingonews.com/
🔷Telegram: https://t.me/coingonews

Related Posts

Leave a Comment

@2022 All Right Reserved.