Home » 7 nghìn tỷ đô la đã được thanh toán bằng stablecoin trong năm 2022

7 nghìn tỷ đô la đã được thanh toán bằng stablecoin trong năm 2022

by Coingonews

Thị trường gấu đang diễn ra đã không thể cản trở bước tiến của stablecoin với việc sử dụng ngày càng tăng. Các coin được chốt bằng đô la như USDT và USDC đã chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng theo hình parabol về vốn hóa thị trường trong năm nay, trở thành một loại tiền tệ thanh toán quyền lực nhất ngành công nghiệp tiền điện tử.

Sau sự sụp đổ của Terra và stablecoin thuật toán UST, hai gã khổng lồ stablecoin đã chiếm phần lớn khối lượng stablecoin — và chúng không có dấu hiệu dừng lại.

Theo dữ liệu từ CoinMetrics, hơn 7 nghìn tỷ đô la giá trị đã được thanh toán bằng stablecoin vào năm 2022. Đây là mức tăng đáng kể so với 6 nghìn tỷ đô la được thanh toán vào năm 2021 và 1 nghìn tỷ đô la được thanh toán vào năm trước đó.

Tổng giá trị được thanh toán bằng stablecoin từ năm 2016 đến năm 2022. Nguồn: CoinMetrics

Một số nhà phân tích dự đoán rằng giá trị được thanh toán bằng stablecoin có thể đạt tới 9 nghìn tỷ đô la vào năm 2023, chỉ đứng sau Visa, xử lý khoảng 12 nghìn tỷ đô la giá trị mỗi năm. Những người khác tin rằng khối lượng giao dịch on-chain của stablecoin sẽ không chỉ vượt qua Visa mà còn vượt qua khối lượng tổng hợp của cả bốn mạng thẻ lớn — Visa, MasterCard, American Express và Discover.

Tuy nhiên, ngay cả khi giá trị thanh toán không đổi trong năm tới, nó sẽ vượt qua hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán lớn riêng lẻ khác — bao gồm Mastercard, American Express và Discover.

Mastercard, công ty phát hành thẻ lớn thứ hai trên thế giới, đã xử lý khoảng 2,2 nghìn tỷ đô la giá trị cho đến năm 2022, thấp hơn rất nhiều so với giá trị thanh toán tổng hợp của bảy loại stablecoin lớn nhất. Ví dụ: American Express đã giải quyết khoảng 1 nghìn tỷ đô la giá trị trong năm nay, trong khi Discover xử lý các giao dịch chưa đến 200 tỷ đô la.

Nguồn: tapchibitcoin

Related Posts

Leave a Comment

@2022 All Right Reserved.