Home » Bitcoin đóng vai trò là một “hàng rào” chống lạm phát và giảm phát- Bà Cathie Wood

Bitcoin đóng vai trò là một “hàng rào” chống lạm phát và giảm phát- Bà Cathie Wood

by Coingonews

Cathie Wood, nhà quản lý và sáng lập quỹ ARK Investment Management, đã bày tỏ quan điểm tích cực về Bitcoin và vai trò của nó trong bối cảnh tài chính hiện tại.

Cathie Wood cho rằng Bitcoin có tiềm năng đóng vai trò là một hàng rào chống cả giảm phát và lạm phát. Bà lý giải rằng tính phân cấp và minh bạch của các giao dịch trên mạng lưới blockchain làm cho Bitcoin trở thành một tài sản an toàn hơn so với hoạt động mờ ám bên trong hệ thống ngân hàng truyền thống.

Bà Cathie Wood nhấn mạnh rằng mặc dù không có bằng chứng cụ thể, bà tin rằng một số ngân hàng hiện không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu rút tiền của khách hàng và buộc phải bán chứng khoán mà họ đầu tư hoặc sở hữu. Hiện tượng này có thể tạo áp lực lên ngành ngân hàng và buộc họ tăng lãi suất để giữ chân người dùng.

Ngoài ra, nhà quản lý và sáng lập quỹ ARK Investment Management cũng nhắc lại cuộc khủng hoảng ngân hàng tại Mỹ vào tháng 03/2023 và sự sụp đổ của Silicon Valley Bank (SVB), khiến nhiều người chuyển tiền vào Bitcoin, đẩy giá tiền điện tử này gần mốc 30.000 USD. Bà xem các sự cố này là minh chứng cho giá trị của Bitcoin trong việc tiếp tục đảm bảo tính an toàn của tài sản.

Mặc dù bà Cathie Wood nhận thấy rằng vàng cũng có khả năng chống lại giảm phát và lạm phát, bà vẫn tin tưởng vào Bitcoin hơn nếu phải chọn một tài sản để nắm giữ trong 10 năm tới. Bà lý giải rằng Bitcoin là một tài sản mới và sự tham gia của các tổ chức lớn vẫn còn rất ít, trong khi giới trẻ thường thích nắm giữ Bitcoin hơn vàng. Cathie Wood không đứng một mình trong quan điểm tích cực về Bitcoin. Tỷ phú đầu cơ Stanley Druckenmiller và Paul Tudor Jones cũng đã thể hiện sự ủng hộ cho Bitcoin trong bối cảnh biến động tài chính và chính trị.

Được biết, ARK Invest của Cathie Wood là một nhà đầu tư lớn vào tiền điện tử, đầu cơ vào cổ phiếu của sàn Coinbase và quỹ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC). Công ty này cũng đã nộp hồ sơ để mở giao dịch ETF Bitcoin spot riêng lẻ cho riêng mình tới Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), mặc dù đang đối mặt với các trở ngại và trì hoãn từ cơ quan quản lý.

Coingonews – Trang tin tức tiền điện tử hàng đầu, đưa bạn đến với thế giới của công nghệ blockchain và tiền kỹ thuật số, giúp bạn cập nhật thông tin cũng như phân tích thị trường một cách chính xác và nhanh chóng.
🌐Visit website: https://coingonews.com/
🔷Telegram: https://t.me/coingonews

Related Posts

Leave a Comment

@2022 All Right Reserved.