Home » Brazil công nhận Bitcoin là phương tiện thanh toán và tài sản đầu tư

Brazil công nhận Bitcoin là phương tiện thanh toán và tài sản đầu tư

by Coingonews

Các nhà lập pháp Brazil đã phê duyệt một khung pháp lý hoàn chỉnh cho việc giao dịch và sử dụng tiền điện tử trong nước.

Được bỏ phiếu vào tối thứ Ba tại thủ đô Brasilia, các quy tắc mới công nhận Bitcoin là một phương tiện thanh toán và tài sản đầu tư tại quốc gia Nam Mỹ.

Dự luật áp dụng rộng rãi cho một lĩnh vực được gọi là “tài sản ảo” và hiện đang chờ Tổng thống ký thành luật. Tuy nhiên, luật sẽ không công nhận Bitcoin hoặc bất kỳ loại tiền điện tử nào trở thành tiền tệ hợp pháp trong nước.

Dự luật giao nhiệm vụ cho nhánh hành pháp lựa chọn các cơ quan chính phủ để giám sát thị trường. Kỳ vọng là Ngân hàng Trung ương Brazil (BCB) sẽ chịu trách nhiệm khi Bitcoin được sử dụng làm tài sản thanh toán, trong khi Ủy ban chứng khoán và hối đoái (CVM) sẽ là cơ quan giám sát khi nó được sử dụng làm tài sản đầu tư.

Là một trong những nền kinh tế tiền điện tử sôi động, Brazil đã có thời điểm chứng kiến ​​nhiều công dân giao dịch tiền điện tử như Bitcoin hơn là đầu tư vào thị trường chứng khoán. Giờ đây, quốc gia này đang tìm cách thúc đẩy việc sử dụng hàng ngày.

Nhưng không phải tất cả các điều khoản là tích cực cho sự phát triển của thị trường trong nước. Việc từ chối một điều khoản tìm cách cắt giảm một số thuế của tiểu bang và liên bang đối với việc mua máy đào Bitcoin được coi là một thiếu sót lớn. Mặc dù văn bản khá hạn chế – đặc quyền sẽ chỉ áp dụng cho các hoạt động sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo – rõ ràng là không đủ để được phê duyệt.

Các điều khoản khác bao gồm quy định cho các nhà cung cấp dịch vụ như sàn giao dịch, những người sẽ cần tuân thủ các quy tắc cụ thể để hoạt động ở Brazil. Dự luật tìm cách điều chỉnh việc thành lập và hoạt động của các nhà cung cấp dịch vụ Bitcoin ở Brazil, xác định các thực thể đó là những nhà cung cấp giao dịch, chuyển nhượng, lưu ký, quản trị hoặc bán tiền điện tử thay mặt cho bên thứ ba. Các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử sẽ chỉ có thể hoạt động trong nước sau khi được chính phủ liên bang cho phép một cách rõ ràng.

Nguồn: tapchibitcoin

Related Posts

Leave a Comment

@2022 All Right Reserved.