Home » Các ngân hàng tại Đức dự kiến sẽ sớm cung cấp dịch vụ về tiền điện tử

Các ngân hàng tại Đức dự kiến sẽ sớm cung cấp dịch vụ về tiền điện tử

by Coingonews

Quốc gia Đức đã chính thức nhập vào giai đoạn suy thoái sau hai quý liên tiếp ghi nhận mức tăng trưởng âm. Điều này đặc biệt đối ảnh hưởng bởi cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, vì Đức phụ thuộc mạnh vào nguồn cung năng lượng từ Nga. Tuy nhiên, dường như các ngân hàng tại Đức đang trở nên thoải mái hơn với việc sử dụng tiền điện tử.

Dù rằng các ngân hàng Đức đã cho thấy sự mở lòng đối với tiền điện tử, nhưng giao dịch trực tiếp với tiền điện tử vẫn chưa được phép tại các ngân hàng này. Ngay cả các tổ chức tài chính hàng đầu của Đức như Comdirect, Deutsche Kreditbank hoặc ING, đều cấm khách hàng giao dịch tiền điện tử thông qua các sàn giao dịch.

Khách hàng của các ngân hàng này chỉ có thể đầu tư vào tiền điện tử thông qua việc sở hữu các chứng chỉ, đại diện cho các loại tiền tệ kỹ thuật số tương ứng. Tuy nhiên, sự do dự của các ngân hàng Đức với tiền điện tử dường như đang mờ nhạt dần. Nhiều tổ chức đang phát triển các chiến lược để tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận với tiền điện tử.

Với sự ra mắt của sàn giao dịch tiền điện tử wpNex vào tháng 3 năm 2023, Deutsche WertpapierServiceBank (Dwpbank) đã đạt được một bước tiến quan trọng. Với sự thay đổi này, khoảng 1.200 ngân hàng và tổ chức tài chính ở Đức có quyền tiếp cận thị trường tiền điện tử. Tuy nhiên, phản ứng của các ngân hàng liên quan và khả năng đáp ứng kỳ vọng vẫn còn chưa rõ ràng.

Với các khách hàng tổ chức lớn của mình, Deutsche Bank đang tập trung vào giải pháp lưu ký tiền điện tử. Điều này có nghĩa là trong tương lai, các quỹ đầu tư hoặc quỹ hưu trí có thể giữ tiền điện tử tại Deutsche Bank. Tuy nhiên, ngân hàng không có kế hoạch sớm cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ liên quan đến tiền điện tử cho khách hàng doanh nghiệp hoặc cá nhân.

Trong bối cảnh đất nước đang bước vào thời kỳ suy thoái, câu hỏi liệu các ngân hàng có muốn đầu tư vào tài sản rủi ro như tiền điện tử hay không đã được đặt ra. Có thể Đức muốn chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai và do đó đang thực hiện các biện pháp để dễ dàng chuyển đổi sang đầu tư vào tiền điện tử.

Tuy nhiên, cách mà các nhà đầu tư tổ chức ở Đức phản ứng với điều này vẫn còn chưa rõ ràng. Với tình hình kinh tế hiện tại, có thể Đức sẽ chậm chân trong việc áp dụng tài sản kỹ thuật số. Tuy vậy, không thể phủ nhận sự phổ biến của tiền điện tử tại Đức. Vì vậy, khi nhu cầu của khách hàng tăng lên, các ngân hàng Đức có thể sớm bắt đầu cung cấp dịch vụ về tiền điện tử cho khách hàng của mình.

Coingonews – Trang tin tức tiền điện tử hàng đầu, đưa bạn đến với thế giới của công nghệ blockchain và tiền kỹ thuật số, giúp bạn cập nhật thông tin cũng như phân tích thị trường một cách chính xác và nhanh chóng.
🌐Visit website: https://coingonews.com/
🔷Telegram: https://t.me/coingonews

Related Posts

Leave a Comment

@2022 All Right Reserved.