Home » CEO Binance chia sẻ “hai bài học lớn” sau cuộc khủng hoảng thanh khoản của FTX

CEO Binance chia sẻ “hai bài học lớn” sau cuộc khủng hoảng thanh khoản của FTX

by Coingonews

Giám đốc điều hành Binance Changpeng “CZ” Zhao đã chia sẻ về “hai bài học lớn” rút ra từ câu chuyện FTX, nói rằng các công ty tiền điện tử không nên sử dụng token của chính họ làm tài sản thế chấp và cũng nên giữ “dự trữ lớn”.

Trong một tweet vào ngày 8 tháng 11, Zhao đã đưa ra hai bài học sau “cuộc khủng hoảng thanh khoản” đáng kể tại FTX, cuối cùng dẫn đến một thoả thuận mua lại giữa FTX và Binance.

Zhao chia sẻ rằng bài học đầu tiên của anh ấy là đảm bảo tài sản thế chấp của một công ty không được bao gồm token mà nó đã tạo ra và nói thêm rằng token gốc của Binance – Binance Coin (BNB) – chưa bao giờ được sử dụng làm tài sản thế chấp cho các mục đích vốn của mình.

Các vấn đề thanh khoản của FTX dường như đã xảy ra sau một tweet vào ngày 6 tháng 11 từ Zhao nói rằng Binance sẽ thanh lý số lượng FTX Token (FTT) nắm giữ của mình.

Mặc dù Binance hiện không tiết lộ bằng chứng về những khoản dự trữ mà họ sử dụng làm tài sản thế chấp, Zhao đã đề cập trong một tweet vào ngày 8 tháng 11 rằng với nỗ lực minh bạch hoàn toàn, Binance sẽ sớm cung cấp bằng chứng về khoản dự trữ, nói thêm:

Các ngân hàng hoạt động dựa trên dự trữ phân đoạn. Các sàn giao dịch tiền điện tử không nên.

Bài học thứ hai của Zhao từ sự sụp đổ của FTX là các doanh nghiệp tiền điện tử không nên vay nợ, và thay vào đó nên chọn duy trì lượng dự trữ lớn – có thể liên quan đến việc người dùng FTX phàn nàn về việc rút tiền chậm chạp vào ngày 7 tháng 11, làm dấy lên tin đồn rằng sàn giao dịch đã không có đủ tiền để trang trải cho các quỹ của người dùng.

Related Posts

Leave a Comment

@2022 All Right Reserved.