Home » Nguồn cung USDC, USDT, BUSD bên ngoài sàn giao dịch tăng đột biến, cảnh báo “đại nạn” vẫn sẽ tiếp diễn

Nguồn cung USDC, USDT, BUSD bên ngoài sàn giao dịch tăng đột biến, cảnh báo “đại nạn” vẫn sẽ tiếp diễn

by Coingonews

S

au khi FTX sụp đổ, các nhà đầu tư vội vã rút stablecoin khỏi sàn giao dịch.

2022 là năm “đại nạn” của ngành công nghiệp tiền điện tử. Thảm họa Terra và sự sụp đổ của FTX đã gây ra ra làn sóng chấn động toàn thị trường. điều này khiến các nhà đầu tư bắt đầu lo sợ.

Theo dữ liệu gần đây nhất từ ​​Santiment, có vẻ như người dùng tiền điện tử đang tự mình giải quyết hậu quả, vì dòng tiền stablecoin chảy ra khỏi sàn ngày càng tăng.

Tự quản

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ quan điểm về cách họ tiếp tục phát triển sau sự cố FTX. Cụ thể, Dan Held, Michael Saylor và Changpeng Zhao (CZ) đã kêu gọi các nhà đầu tư tự quản lý tài sản của mình khi hàng loạt sàn giao dịch hiện nay đang “đứng trước bờ vực phá sản”.

Theo quan điểm của họ, người dùng hoàn toàn phụ thuộc vào sàn giao dịch khi họ ký gửi tài sản của mình ở đó và dễ bị “tổn thương” khi vấn đề nào đó bất ngờ phát sinh.

Phải chăng, hưởng ứng lời kêu gọi tự quản này của những “ông lớn” trong thị trường, các nhà đầu tư nắm giữ stablecoin đã nhanh tay rút coin về ví để bảo toàn tài sản?

Các nhà đầu tư ồ ạt rút stablecoin khỏi sàn

Theo thống kê từ Santiment, những người nắm giữ stablecoin đang ồ ạt rút coin từ các sàn giao dịch về ví. Tại thời điểm viết bài, outflow của USDC là 39,58 tỷ USD, USDT là 24,82 tỷ USD và BUSD là 6,1 tỷ USD.

Biểu đồ nguồn cung stablecoin bên ngoài sàn giao dịch. 

Được biết, bối cảnh thị trường hiện tại có tác động lớn đến động thái rút tiền của nhà đầu tư. Trong báo cáo mới đây, Circle cho biết USDC đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do Mỹ tăng lãi suất. Không những thế, sau khi FTX tuyên bố phá sản, các nhà đầu tư cũng nhanh tay rút stablecoin khỏi sàn.

Nỗi sợ thanh khoản có thể khiến tính thanh khoản kém

Việc rút tiền gia tăng cho thấy các sàn giao dịch đang mất tính thanh khoản. Điều này đồng nghĩa với việc tình trạng thiếu hụt các tài sản giao dịch trên thị trường sẽ sớm xảy ra. Từ đó, hoạt động của các sàn và toàn thị trường sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Trên thực tế, việc rút tiền điện tử khỏi sàn cũng giống như việc chúng ta rút tiền ra khỏi ngân hàng. Nếu không vững tin và người dùng vẫn tiếp tục lo sợ mà rút tiền về, thì khả năng cao ngân hàng/ sàn giao dịch sẽ gặp nạn, thậm chí sụp đổ.

Nguồn: VIC

Related Posts

Leave a Comment

@2022 All Right Reserved.