Phân tích bitcoin: Dữ liệu CVD tiết lộ gì về thị trường?

Hành trình của Bitcoin vào 2024 là điều rất thú vị để phân tích. Điều làm nó trở nên đặc biệt đặc trưng bởi áp lực mua và bán đáng kể. Đáng chú ý là việc chứng kiến ​​mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 3. Nếu phân tích hành trình này bằng chỉ báo dựa trên dữ liệu phù hợp. Chúng ta có thể xem xét kỹ và hiểu rõ hơn về hành trình thú vị này. Chỉ báo dựa trên dữ liệu hoàn hảo này là dữ liệu Delta khối lượng tích lũy giao ngay của Bitcoin (dữ liệu CVD)

Dữ liệu CVD là gì?

CVD hay Spot Cumulative Volume Data nghĩa là dữ liệu khối lượng tích lũy giao ngay. Nói một cách đơn giản. Nó đo lường áp lực mua và bán ròng bằng cách theo dõi chênh lệch tích lũy giữa khối lượng mua và bán. Nếu chúng ta thấy giá trị CDV dương, điều đó nghĩa là thị trường đang có ưu thế bán. Ngược lại là trường hợp khi một giá trị âm được hiển thị. 

Bây giờ hãy đi thẳng vào phần phân tích nào.

Dữ liệu Delta khối lượng tích lũy giao ngay của Bitcoin: Phân tích chung 

Đã đến lúc giải thích dữ liệu. Đầu năm 2024, CVD dương đáng kể được ghi nhận, cho thấy áp lực mua. Nó thừa nhận sự kiện giá BTC đạt mức cao nhất mọi thời đại vào giữa tháng 3 năm 2024. Không còn nghi ngờ gì nữa, sự ra mắt của Spot Bitcoin ETF và sự quan tâm ngày càng tăng đối với Bitcoin từ các nhà đầu tư tổ chức. Đã khiến thị trường chứng kiến ​​sự sụt giảm về giá tích cực trong những tháng đầu năm 2024. 

Điều thú vị là sau halving. Dữ liệu CVD cho thấy khối lượng dao động với hoạt động mua không thường xuyên đã tăng đột biến. Theo dữ liệu, thị trường đã trải qua đợt bán tháo đáng kể vào tháng 5 và tháng 6. Có giả định cho rằng áp lực bán ​​này là nguyên nhân dẫn đến những đợt điều chỉnh chính xác tạm thời được ghi nhận gần đây trên thị trường.

Biểu đồ CVD dài hạn: Phân tích xu hướng lịch sử 

Để có được bức tranh rõ hơn về tình hình, hãy phân tích biểu đồ CVD dài hạn. Khi chúng ta xem qua biểu đồ này. Nó tiết lộ sẽ có các mô hình hoạt động mua và bán mạnh mẽ theo chu kỳ. Phù hợp với chu kỳ giá của Bitcoin. Khối lượng mua đáng kể vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021. Sau đó là giai đoạn bán vào năm 2022. Chứng tỏ bản chất chu kỳ của hành vi thị trường Bitcoin không phải là chuyện hoang đường. 

Xu hướng giá hiện tại của bitcoin 

Để hiểu rõ hơn về tình hình, cần phải hiểu xu hướng giá Bitcoin hiện tại. Hiện tại, giá Bitcoin đang ở mức 61.000,07 USD. Nó đánh dấu sự thay đổi +98,8% trong 1 năm. Trong 30 ngày qua, nó đã chứng kiến ​​mức giảm 11,0%. Gần 6,8% đã được quan sát thấy trong 14 ngày qua. Trong tuần qua, nó chỉ giảm 1%. 

Chúng ta hãy cùng nhìn sâu hơn vào hành trình giá Bitcoin trong năm nay. Vào đầu năm 2024, giá BTC vào khoảng 44.168 USD. Một xu hướng tăng mạnh bắt đầu vào cuối tháng 1. Xu hướng lên đến đỉnh điểm vào giữa tháng 3, đẩy giá lên trên 73.000 USD. Sau đó, giá chuyển sang thị trường đi ngang, trong đó giá dao động chủ yếu trong khoảng từ 71.700 USD đến 58.000 USD. Tháng trước, vào ngày 5 tháng 6, giá đã hơn 71.000 USD. Kể từ đó, giá đã giảm mạnh. 

Trong bảy ngày qua, giá dao động trong khoảng từ 62.900 USD đến 60.000 USD. Vào ngày 30 tháng 6, biểu đồ hàng ngày của Bitcoin cho thấy một cây nến xanh. Với giá đóng cửa khoảng 62.500 USD. 

Xem xét những dữ liệu CVD, xu hướng lịch sử và xu hướng giá cho thấy. Chúng ta có thể kết luận rằng bất chấp những biến động ngắn hạn. Áp lực mua cơ bản và lợi ích tổ chức cho thấy triển vọng tăng giá dài hạn. 

Đọc thêm các bài viết liên quan:

Còn bạn, bạn nghĩ sao về xu hướng giá sắp tới của Bitcoin? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với Coingonews trong phần bình luận bên dưới.

Theo dõi Coingonews để cập nhật nhanh kiến thức và tin tức về thị trường đầu tư và crypto nhé.

Coingonews – Trang tin tức tiền điện tử hàng đầu, đưa bạn đến với thế giới của công nghệ blockchain và tiền kỹ thuật số, giúp bạn cập nhật thông tin cũng như phân tích thị trường một cách chính xác và nhanh chóng.

🌐Visit website: https://coingonews.com/

🔷Telegram:  https://t.me/coingonewsofficial

Related posts

Jack Dorsey dự đoán Bitcoin sẽ thay thế đô la Mỹ – BTC sẽ đạt 1 triệu USD 

Ngân hàng Trung ương Nga sẽ mở rộng thí điểm đồng Rúp kỹ thuật số vào tháng 9 

MVRV của Ethereum, Dogecoin và 5 altcoin khác đang phát tín hiệu tăng giá ngắn hạn.