Home » Tiền điện tử Bitcoin vượt trội hơn đô la Mỹ trong việc đánh bại lạm phát?

Tiền điện tử Bitcoin vượt trội hơn đô la Mỹ trong việc đánh bại lạm phát?

by Coingonews

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về một cuộc đấu không thể tin nổi: Bitcoin đang đánh bại lạm phát tốt hơn cả đô la Mỹ? Một bài viết từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã nêu lên một quan điểm kỳ lạ và đầy bất ngờ.

Bitcoin vs Đô la Mỹ: Cuộc đối đầu không hồi kết

Bitcoin, loại tiền kỹ thuật số phát triển bởi Satoshi Nakamoto, đã làm nhiệm vụ của mình đối diện với lạm phát, ít nhất là theo ghi chép của Fed St. Louis. Chúng ta thường nghe nói rằng những người nắm giữ Bitcoin có thể tận dụng sức mua của họ hơn khi họ quyết định mua trứng, nhưng liệu điều này có thể đúng?

Để giải quyết câu hỏi này, một tác giả vô danh đã thực hiện một cuộc so sánh thú vị. Họ đã tính giá của một tá trứng bằng cả Bitcoin và đô la Mỹ, bắt đầu từ tháng 1 năm 2021.

Kết quả thật đáng kinh ngạc khi bạn nhìn vào số liệu. Giá của một tá trứng bằng Bitcoin đã dao động khá nhiều, từ 2829 đến 6086 satoshi. Điều này cao hơn nhiều so với giá của đô la Mỹ. Hơn nữa, bạn cần phải tính thêm phí giao dịch Bitcoin, thường là khoảng 2 đô la, nhưng đôi khi có thể tăng lên trên 50 đô la. Nhưng, với Bitcoin, bạn có thể hy vọng sẽ có nhiều trứng hơn trong giỏ của mình sau mỗi giao dịch.

Tuy nhiên, đây không phải là tất cả. Các biểu đồ cho thấy từ khi cả hai loại tiền tệ đạt đỉnh vào tháng 12 năm 2022, số lượng satoshi cần để mua một tá trứng đã giảm đáng kể hơn so với việc mua bằng đô la Mỹ. Những người nắm giữ Bitcoin đã yêu cầu ít hơn 70% satoshi để thực hiện một giao dịch mua, trong khi đó đô la Mỹ chỉ giảm khoảng 58%.

Nếu ta so sánh giá trứng theo thời gian, có những điều rất thú vị. Giá của cả hai loại tiền tệ đã tăng lên, tăng 39% với đô la Mỹ và tăng đến 73% với Bitcoin kể từ đầu năm 2021. Nhưng việc so sánh này có vẻ không hữu ích nếu ta không xem xét một cái nhìn tổng quan dài hạn hơn.

Giá trung bình của 1 tá trứng theo biểu đồ Satoshi
Giá trung bình của 1 tá trứng theo biểu đồ Đô la Mỹ

Bitcoin và tầm nhìn tổng quan về thị trường tiền tệ

Khi nhìn vào tất cả những biến động này, ta thấy rằng giá trứng chỉ là một phần nhỏ của sự phức tạp. Đặc biệt, nếu chúng ta nhìn lại vào năm 2019, sau lần cắt giảm thưởng cuối cùng của Bitcoin, giá trứng đã tăng đáng kể. “Lạm phát trứng” mà chúng ta thấy vào năm 2023 chỉ là một điểm sáng nhỏ trong toàn cảnh lớn hơn.

Hiện tại, mọi sự chú ý đang tập trung vào đồng đô la Mỹ khi Chỉ báo Đô la Mỹ đã tăng lên gần mức cao nhất trong một năm. Các nhà phân tích đang lo ngại về tình hình kinh tế toàn cầu, và hành động của các quốc gia nước ngoài để ứng phó với sự mất cân bằng tiền tệ của họ. Mặt khác, nền kinh tế Mỹ đang xuất hiện những dấu hiệu cảnh báo về một cuộc suy thoái kinh tế có thể xảy ra vào năm 2024.

Dữ liệu từ Fed cũng cho thấy rằng tỷ lệ cược vào cuộc suy thoái này đang tăng lên, đạt gần 60% vào tháng 9. Lợi suất trái phiếu cũng đang tăng trong bối cảnh “thị trường gấu.” Cuộc đối đầu giữa Bitcoin và đô la Mỹ trong cuộc chiến với lạm phát đang tiếp tục diễn ra, và không ai có thể chắc chắn liệu ai sẽ chiến thắng.

Trong cuộc chiến này, Bitcoin đã gây ấn tượng mạnh bằng cách kiểm soát lạm phát tốt hơn so với đô la Mỹ trong một số khía cạnh. Tuy nhiên, cuộc đấu này vẫn còn dài và phức tạp. Việc so sánh giữa hai loại tiền tệ này đòi hỏi một tầm nhìn tổng quan hơn, và mọi người đang cân nhắc liệu có nên đặt niềm tin vào Bitcoin hay không. Chắc chắn, cuộc chiến chưa kết thúc và sẽ còn nhiều diễn biến thú vị trong tương lai.

Coingonews – Trang tin tức tiền điện tử hàng đầu, đưa bạn đến với thế giới của công nghệ blockchain và tiền kỹ thuật số, giúp bạn cập nhật thông tin cũng như phân tích thị trường một cách chính xác và nhanh chóng.
🌐Visit website: https://coingonews.com/
🔷Telegram: https://t.me/coingonews

Related Posts

Leave a Comment

@2022 All Right Reserved.